ไทยพาณิชย์ ยกเครื่องแพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere อัพเกรดประสบการณ์ธนาคารดิจิทัล เพื่อลูกค้าธุรกิจ

ไทยพาณิชย์ ยกเครื่องแพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere อัพเกรดประสบการณ์ธนาคารดิจิทัล เพื่อลูกค้าธุรกิจ

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาบริการดิจิทัลเพื่อลูกค้าธุรกิจ อัพเกรดระบบ SCB Business Anywhere แพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งสำหรับลูกค้าธุรกิจครบวงจร ตอบโจทย์ธุรกิจการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบครอบคลุม 18 สกุลเงินทั่วโลก

พร้อมด้วยบริการ SCB Digital Token ที่นำระบบ Digital Token เข้าไว้บนแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งเพื่อสามารถอนุมัติธุรกรรมได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะให้ลูกค้าจัดการทุกเรื่องการเงินของธุรกิจที่มีความซับซ้อนได้อย่างง่ายดายแบบเรียลไทม์ พร้อมขยายศักยภาพของระบบให้รวดเร็ว แม่นยำ รองรับการใช้งานดิจิทัลแบงก์กิ้งของภาคธุรกิจที่จะเติบโตในอนาคต

ดันปริมาณธุรกรรมบนแพลตฟอร์มเติบโต 30% จากปี 2564 ขึ้นแท่นท็อปแพลตฟอร์มที่ลูกค้าธุรกิจเลือกใช้ รุกอัดแคมเปญพิเศษช่วยธุรกิจลดต้นทุน ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี พร้อม ฟรี ค่าธรรมเนียมชำระบิลและโอนเงินภายในประเทศทุกรายการ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2565

COMMART COMVERSE ยอดเงินสะพัด 3,100 ล้านบาท โน้ตบุ๊คขึ้นแท่นสินค้าขายดีอันดับหนึ่ง
ETRAN จับมือ Bosch นำเทคโนโลยีมอเตอร์จากเยอรมัน ยกระดับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไทย

ธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโตอย่างก้าวกระโดดไม่เพียงเฉพาะในกลุ่มลูกค้าบุคคลเท่านั้น แต่รวมถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจทั้งธุรกิจรายใหญ่และเอสเอ็มอีที่กำลังเปลี่ยนผ่านธุรกรรมการเงินไปสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น

โดยพบว่าการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลของลูกค้าธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ในปี 2564 เติบโตถึง 59% คิดเป็นมูลค่ามากถึง 1.16 ล้านล้านบาท ประกอบกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนไปและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ธนาคารจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพ SCB Business Anywhere แพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งสำหรับลูกค้าธุรกิจของธนาคารให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการตอบโจทย์ธุรกิจภายใต้สภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้มากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง และสร้างประสบการณ์ธนาคารดิจิทัลที่สมาร์ทยิ่งกว่าอย่างครบวงจร รองรับการทำธุรกรรมทางการเงินทั้งสำหรับธุรกิจในประเทศและการค้าขายระหว่างประเทศที่เติบโตมากขึ้น

ในปีที่ผ่านมาธนาคารได้นำลูกค้าธุรกิจของธนาคารทั้งหมดจำนวนกว่า 1 แสนรายขึ้นบนแพลตฟอร์มเป็นกลุ่มแรก เพราะต้องการช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจจากโลกการค้าที่เชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียวได้ดียิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะและบริการใหม่ๆ โดยเฉพาะบริการชำระเงินระหว่างประเทศ (International Payment) ซึ่งเป็นบริการใหม่และเป็นจุดเด่นของการพัฒนา SCB Business Anywhere ในเฟสนี้

ทั้งนี้ SCB Business Anywhere โฉมใหม่ได้พัฒนาประสิทธิภาพของระบบด้วยคุณสมบัติและบริการ ดังนี้

1.บริการธุรกรรมเงินโอนต่างประเทศสำหรับธุรกิจ (International Payment) ขยายศักยภาพจากธุรกรรมพื้นฐานสู่บริการโอนเงินไปต่างประเทศที่ครอบคลุมถึง 18 สกุลเงิน เชื่อมโอกาสทางธุรกิจในเวทีโลกได้อย่างกว้างไกล

2.ระบบแนะนำบริการโอนเงิน/ชำระเงิน (Product Recommendation) โดยแนะนำบริการที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดโดยอัตโนมัติ

3.ระบบแสดงผลการทำธุรกรรมทุกรายการแบบเรียลไทม์ (Realtime Transaction) รวดเร็วและแม่นยำ ตลอด 24 ชั่วโมง

4.ระบบบริหารจัดการข้อมูลผู้ใช้งานด้วยตนเอง (Self Admin) ฟังก์ชั่นการจัดการบัญชีผู้ใช้งานที่มีความหลากหลายและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เช่น การเพิ่มผู้ใช้งาน การปรับขั้นตอนการอนุมัติรายการ และสมัครบริการเพิ่มเติม ผ่านระบบด้วยตัวเอง เป็นต้น

5.บริการ SCB Digital Token ธนาคารไทยแห่งแรกที่นำระบบ Digital Token เข้ามาผสานร่วมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้ง เพื่อใช้สำหรับออกรหัสลับสำหรับทำธุรกรรมออนไลน์ ด้วยการรักษาความปลอดภัยระดับสูง (military-grade) ที่น่าเชื่อถือซึ่งได้รับการยอมรับโดยธนาคารและรัฐบาล หลายแห่ง ตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ต้องพกพาเครื่อง Token อีกต่อไป

นอกจากนี้ยังได้ปรับโฉม SCB Business Anywhere ให้มีหน้าตาทันสมัยออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน และขยายขีดความสามารถให้ลูกค้าทำธุรกรรมจำนวนมากในเวลาเดียวกันได้อย่างเสถียรแบบไร้รอยต่อ และคาดว่าจะมีปริมาณธุรกรรมบนแพลตฟอร์มมากกว่า 25 ล้านรายการ เติบโต 30% ในปี 2565 พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ลูกค้าธุรกิจเลือกใช้เป็นธนาคารหลัก

พร้อมกันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดแคมเปญพิเศษเพื่อส่งเสริมการใช้งานแพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere โดยมอบโปรโมชัน ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี พร้อม ฟรี ค่าธรรมเนียมชำระบิลและโอนเงินภายในประเทศทุกรายการ สำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการ SCB Business Anywhere รูปแบบใหม่ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565 ลูกค้าธุรกิจที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ดูแลท่านอยู่ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 0 2722 2222

Social Media

Most Popular

Get The Latest Updates

Biztalk News : Line Official Account

รู้ทัน ข่าวสาร ด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ การเงิน และการลงทุน ก่อนใคร เพียงสแกน

Categories