นายนิธิ ภัทรโชค รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และธุรกิจกระจายสินค้า เอสซีจี ซิเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่าในปี 2561 นี้ บริษัทได้เดินหน้ารุกธุรกิจโลจิสติกอย่างเต็มตัว โดยได้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 17,000 ล้านบาท โต 10 % เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 16,000 ล้านบาท และโตได้ 7 % โดยมียอดส่งสินค้าไป 3.6 ล้านตัน และมียอดการให้บริการกว่า 1.7 ล้านเที่ยว โดยจะใช้กลยุทธ์เครือข่ายขนส่ง ทั้ง คลังสินค้า รถ เรือ ทั่วอาเซียน ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง พร้อมนำแอปพลิเคชั่นติดตามสถานะสินค้าแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง มาใช้
ขณะเดียวกันจากแนวโน้มการเติบโตด้านธุรกิจออนไลน์ ทำให้บริการส่งพัสดุลูกค้ารายย่อย SCG Express ที่ได้ร่วมกับ YAMATO Asia หรือ บริการขนส่ง “แมวดำ” จากญี่ปุ่น ปีก่อนเติบโตขึ้นถึง 4 เท่า และมีสาขากระจายแล้วถึงกว่า 500 สาขา ทำให้ปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้ากระจายสาขาให้ทั่วประเทศ ภายในกลางปี 2561 และจะเพิ่มบริการใหม่ให้แก่ลูกค้า เช่น การจัดส่งกระเป๋าเดินทาง และบริการขนส่งสินค้าเกษตร