หาดทิพย์ “HTC” ตั้งเป้ารายได้ 8,700 ล้านปี 68 มั่นใจปันผล 6% ต่อปี พร้อมลุยขวดแก้วรักษ์โลก

หาดทิพย์ “HTC” ตั้งเป้ารายได้ 8,700 ล้านปี 68 มั่นใจปันผล 6% ต่อปี พร้อมลุยขวดแก้วรักษ์โลก

หาดทิพย์” ตั้งเป้ารายได้ปี 68 พุ่ง 8,700 ล้านบาท พร้อมจ่ายปันผลจุใจ 6% ต่อปี ตอกย้ำความเป็นหุ้นปันผลแกร่ง เดินหน้าขยายตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูโรงนวัตกรรม “โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ดันยอดขายกลุ่มไม่มีน้ำตาล พร้อมลุยแผนรักษ์โลก เต็มสูบขวดแก้วรีไซเคิล ลดใช้พลาสติก ปักธง Net Zero Emissions ปี 2593

บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) หรือ HTC ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มในเครือโคคา-โคล่า 14 จังหวัดภาคใต้ ประกาศแผนธุรกิจปี 2568 ตั้งเป้าเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยรายได้ 8,700 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตราผลตอบแทนเงินปันผล (Dividend Yield) ในระดับ 6% ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในภาคใต้ พร้อมรุกขยายตลาดเครื่องดื่มไม่อัดลมและนวัตกรรมใหม่ๆ จากโคคา-โคล่า

พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร HTC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของยอดขายปี 2568 ที่ 5-7% พร้อมมีรายได้รวม 8,700 ล้านบาท จากการศึกษาของธนาคารแห่งประเทศไทยคาดว่าเศรษฐกิจภาคใต้จะขยายตัวมากขึ้นในช่วง 3.1-4.1% ส่งผลให้กำลังซื้อผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าปี 2568 จะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของหาดทิพย์ ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ในภาคใต้ เราจะเดินหน้าพัฒนาการปฏิบัติการในตลาดให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่องทางที่กำลังเติบโตรวดเร็วอย่างกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร และคาเฟ่ (HoReCa) ซึ่งมีความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ขวดแก้วคืนขวดรุ่นใหม่ของเรา” พลตรี พัชร กล่าว

ชูโรงนวัตกรรม “โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ดันยอดขายกลุ่มไม่มีน้ำตาล

หาดทิพย์ จับมือ โคคา-โคล่า สร้างความเติบโตจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม่มีน้ำตาลซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วต่อเนื่องมาหลายปี และยังคิดเป็นเพียง 5% ของยอดขายทั้งหมด ซึ่งหมายถึงยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก โดยล่าสุด ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ “โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ขยายตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ปักธงส่วนแบ่งตลาด 35% ในปี 2575

หาดทิพย์ ตั้งเป้าหมายขยายการเติบโตและรักษาความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มพร้อมดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ (Non-alcoholic Ready-to-Drink: NARTD) ในพื้นที่ภาคใต้ โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ครองส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มพร้อมดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ในพื้นที่ภาคใต้ได้ที่ 25% และมีเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนนี้ให้ได้ถึง 30% ภายในปี 2570 และ 35% ภายในปี 2575

รุกแผนรักษ์โลก เต็มสูบขวดแก้วรีไซเคิล ลดใช้พลาสติก ปักธง Net Zero Emissions ปี 2593

หาดทิพย์ ให้ความสำคัญกับนโยบายด้านความยั่งยืนเพื่อมุ่งสร้างธุรกิจที่เติบโตควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยในปีนี้ตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานทดแทนให้ได้ถึง 25% ของการใช้พลังงานทั้งหมดในกระบวนการผลิต เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี 2593

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับโคคา-โคล่าและองค์กรพันธมิตรเพื่อจัดเก็บบรรจุภัณฑ์ในพื้นที่ภาคใต้และนำกลับมารีไซเคิลใช้ใหม่ (Collection for Recycling) โดยในขณะนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการหารือกับโคคา-โคล่าและองค์กรพันธมิตรเพื่อกำหนดเป้าหมายและกรอบระยะเวลาที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเปิดตัวโครงการได้ภายในปีนี้

ตอกย้ำความเชื่อมั่น นักลงทุนแห่ซบหุ้น HTC

จากรายงานผลประกอบการและแผนธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทำให้หุ้น HTC ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่น่าดึงดูดใจ และการเติบโตของธุรกิจที่ยั่งยืน ทำให้ HTC เป็นหนึ่งในหุ้นปันผลที่น่าจับตามองในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Stiebel Eltron ประกาศความสำเร็จปี 67 โต 10% พร้อมเดินหน้าสู่ความยั่งยืนด้วยโรงงานสีเขียวและนวัตกรรมใหม่

Scroll to Top