Repleat บุกตลาดโลก! จับมือ FedEx เสริมแกร่งโลจิสติกส์ รุกตลาดตะวันออกกลาง

Repleat บุกตลาดโลก! จับมือ FedEx เสริมแกร่งโลจิสติกส์ รุกตลาดตะวันออกกลาง

Repleat แบรนด์แฟชั่นไทยที่โดดเด่นด้วยดีไซน์กระเป๋าพลีทสุดล้ำ กำลังสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ด้วยวิสัยทัศน์ของ คุณลี ณิชารีย์ ประสิทธิ์รัตนพร ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์แฟชั่นที่ยั่งยืน โดยล่าสุด Repleat ได้ประกาศความร่วมมือกับ FedEx ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก เพื่อเสริมศักยภาพด้านการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่ Repleat ให้ความสำคัญ

ผสานดีไซน์และความยั่งยืน

จุดเริ่มต้นของ Repleat ในปี 2559 เกิดจากความหลงใหลในแฟชั่นของ คุณลี ที่ต้องการสร้างสรรค์กระเป๋าที่ไม่เพียงสวยงาม ทันสมัย แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยนำวัสดุเหลือใช้จากโรงงานร่มในประเทศไทยมาแปรรูปเป็นกระเป๋าดีไซน์ độc đáo ด้วยแนวคิดที่โดดเด่นนี้เอง ทำให้ Repleat ได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวที Vogue Who’s On Next ในปี 2561 ซึ่งเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยผลักดันดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่สู่สายตาโลก

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ Repleat เติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีฐานลูกค้าในกว่า 15 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในภูมิภาคตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดีอาระเบีย คูเวต และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ Repleat ยังมีช่องทางจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยมีแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่รองรับลูกค้าต่างประเทศ และร้านค้า 4 สาขาในกรุงเทพฯ และภูเก็ต

FedEx: พันธมิตรสำคัญ สู่การเติบโตระดับโลก

แม้ Repleat จะประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ แต่ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรกของการขยายตลาดออนไลน์ ซึ่งระบบการจัดการคำสั่งซื้อยังไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้เกิดความล่าช้า และปัญหาเรื่องความไม่ชัดเจนของค่าจัดส่งระหว่างประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ของลูกค้า

ด้วยเหตุนี้ Repleat จึงตัดสินใจร่วมมือกับ FedEx ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร ที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก และความเชี่ยวชาญด้านพิธีการศุลกากร ซึ่งจะช่วยให้ Repleat สามารถจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

คุณลี กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การเลือก FedEx เป็นพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการขยายธุรกิจของ Repleat สู่ต่างประเทศ การผนวกระบบ FedEx Ship Manager™ เข้ากับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของเรา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณค่าขนส่งอัตโนมัติ การจัดส่งที่ตรงเวลา และการดูแลสินค้าระหว่างขนส่ง ซึ่งไม่เพียงยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า แต่ยังช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ของเรา”

FedEx มุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจไทย

ศศธร ภาสภิญโญ กรรมการผู้จัดการฯ บริษัท เฟดเอกซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ที่ FedEx เรามุ่งมั่นผลักดันธุรกิจไทยทุกขนาดให้เติบโตในเวทีสากล พร้อมสนับสนุนการขยายตลาดใหม่และการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยบริการโลจิสติกส์ครบวงจรและเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยอย่าง Repleat สู่เวทีโลก และร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมและความยั่งยืนในวงการแฟชั่นให้เจริญก้าวหน้าต่อไป”

บริการครบวงจร เชื่อมต่อ Repleat สู่ตลาดโลก

ความร่วมมือระหว่าง Repleat และ FedEx ไม่เพียงช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้า แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ด้วยบริการแบบครบวงจร ที่ครอบคลุมตั้งแต่การจัดการคำสั่งซื้อ การติดตามสถานะสินค้า ไปจนถึงพิธีการศุลกากร

FedEx Ship Manager™ เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ Repleat สามารถจัดการการจัดส่งได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ ด้วยระบบอัตโนมัติ และการติดตามสถานะแบบเรียลไทม์ ช่วยลดข้อผิดพลาด และเพิ่มความโปร่งใสในการดำเนินงาน

นอกจากนี้ FedEx ยังมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน เช่น Repleat โดยมีเป้าหมายที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2583 ด้วยเครื่องมือต่างๆ เช่น ระบบ Electronic Trade Documents (ETD) สำหรับการทำพิธีการศุลกากรแบบดิจิทัล บริการ FedEx® Sustainability Insights ที่ช่วยติดตามการปล่อยก๊าซคาร์บอน และโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน

ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญของ Repleat ในการขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก และตอกย้ำศักยภาพของแบรนด์ไทย ในการสร้างสรรค์แฟชั่นที่โดดเด่น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ FedEx ในการสนับสนุนธุรกิจไทย ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในเวทีสากล

GQ Apparel จับมือ SoftwareOne ย้ายระบบขึ้น AWS Thailand Region เสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีกยุคใหม่

Scroll to Top