บขส.เผยผู้โดยสารเดินทาง 29 ธ.ค. ประมาณ 52,200 คน น้อยกว่าที่คาด ชี้ประชาชนเปลี่ยนการเดินทางใช้รถยนต์ส่วนตัว และอยู่กับบ้าน ป้องกันโควิด-19

นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. ,รถร่วม , รถตู้) อำนวยความสะดวกผู้โดยสารกลับต่างจังหวัด (เที่ยวไป) จำนวน 3,590 เที่ยว รองรับผู้โดยสารที่ใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร , ถนนบรมราชชนนี, เอกมัย ) จำนวน 52,032 คน

ส่วนการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร (เที่ยวกลับ) บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. ,รถร่วม , รถตู้) จำนวน 3,557 เที่ยว รองผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 40,483 คน

รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวย้ำว่า บขส. ได้ปฏิบัติตามนโยบายในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและป้องกันการแพร่ระบาดฯ ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทางรวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสารและหากผู้โดยสารมีอาการไข้ ร่วมกับมีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ และมีประวัติการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. หรือบุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ทันที

อย่างไรก็ดีพบว่าบรรยากาศการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ค่อนข้างเงียบเหงา ผู้โดยสารลดลงกว่าร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา คาดว่าประชาชนเปลี่ยนการเดินทางมาใช้รถยนต์ส่วนตัว และอยู่กับบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่วนวันนี้ (30 ธ.ค.) คาดการณ์ว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางมากที่สุด ประเมิน 90,000-100,000 คน โดย บขส.เตรียมรถโดยสาร 5,000-6,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 120,000 คน คาดว่าจะเพียงพอต่อความต้องการใช้บริการแน่นอน

Related Posts

Scroll to Top