อสังหาฯ เวลเนส โตไม่หยุด! “ตรีวนันดา” เตรียมเปิด “Health Resort by Clinique La Prairie” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อสังหาฯ เวลเนส โตไม่หยุด! “ตรีวนันดา” เตรียมเปิด “Health Resort by Clinique La Prairie” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คลินิก ลา แพรรี (Clinique La Prairie) และ มนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป (Montara Hospitality Group) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เขย่าวงการอสังหาฯ เพื่อสุขภาพ (Wellness Real Estate) เผยเตรียมเปิดให้บริการ “เฮลธ์ รีสอร์ต บาย คลินิก ลา แพรรี (Health Resort by Clinique La Prairie at Tri Vananda)” ในปี 2569 ในเมกะโปรเจกต์ “ตรีวนันดา ภูเก็ต” ซึ่งถือเป็นการปักหมุดการให้บริการรีสอร์ตเพื่อสุขภาพแห่งแรกของ “คลินิก ลา แพรรี” ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำศักยภาพและความเพียบพร้อมของเกาะภูเก็ต ในฐานะเวลเนสฮับชั้นนำของโลก สอดรับดีมานด์ด้านอสังหาฯ เพื่อสุขภาพที่โตสวนกระแสอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

กิตติศักดิ์ ปัทมะเสวี ประธานกรรมการบริหาร มนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “ความตั้งใจของเราคือการพัฒนา ตรีวนันดา ให้เป็นคอมมูนิตี้เพื่อสุขภาพที่ดีของคนทุกเจเนอเรชัน ควบคู่ไปกับการส่งเสริมความยั่งยืนของสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยคำว่า ตรีวนันดา มีความหมายว่า ‘ป่าแห่งความสุขอันยั่งยืน’ เรามุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และทำให้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของการมาเยือนภูเก็ตและเมืองไทย โดยการร่วมมือกับ คลินิก ลา แพรรี ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์การชะลอวัยแบบองค์รวมระดับโลก นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการที่พักอาศัยด้านเวลเนสของเอเชีย ด้วยบริการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลที่มีชื่อเสียงของคลินิก ลา แพรรี เรามั่นใจว่าโครงการตรีวนันดา จะเป็นคอมมูนิตี้เพื่อสุขภาพระดับโลกให้คนทุกวัยได้มาดูแลสุขภาพร่างกายและสร้างสมดุลให้ชีวิตอย่างยั่งยืนท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามของภูเก็ต โดยตรีวนันดา จะประกอบด้วย เฮลธ์ รีสอร์ต บาย คลินิก ลา แพรรี (Health Resort by Clinique La Prairie) แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, พื้นที่ Residential Community โดยเราใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการบริหาร ‘ตรีสรา’ จนประสบความสำเร็จมาพัฒนาที่พักอาศัยระดับเวิลด์คลาส นอกจากนี้ พื้นที่ของเรายังโดดเด่นด้วย Wetland Nature Reserve ซึ่งเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำที่ใช้เป็นระบบกรองน้ำและกักเก็บน้ำตามธรรมชาติ ทั้งยังมอบธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ สร้างบรรยากาศที่สงบร่มรื่นให้แก่ลูกค้าของโครงการ”

ปัจจุบัน ในขณะที่วงการอสังหาฯ ในภาพรวมกำลังซบเซาและชะลอการเปิดตัวโครงการตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิด โครงการอสังหาฯ ที่ส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมหรือ Wellness Real Estate กลับเติบโตสวนกระแส โดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง รายงานล่าสุดโดย Global Wellness Institute เผยว่าในตลาดเวลเนส กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ด้านเวลเนสเป็นกลุ่มธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุด และคาดว่าจะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 887.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 31,950 พันล้านบาท) ในปี 2570 จาก 398 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 14,447.4 พันล้านบาท) ในปี 2565

โลกหลังยุคโควิดทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นอันดับแรก เทรนด์เวลเนสทั่วโลกจึงเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (World Health Organization: WHO) ได้ระบุว่าร้อยละ 80-90 ของผลลัพธ์ทางสุขภาพ มีความเชื่อมโยงโดยตรงกับสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้าง (Built Environment) ที่ผู้คนใช้ชีวิตและใช้ทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน หรือเมืองที่อาศัยอยู่ ทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลต่อสุขภาพอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ โครงการ Wellness Real Estate ที่คิดมารอบด้านเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดี จะสามารถช่วยส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมและช่วยฟื้นฟูร่างกายและจิตใจของผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง

ซีโมเน่ จิเบอร์โทนี ซีอีโอ คลินิก ลา แพรรี เผยว่า “ประเทศไทย มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในฐานะเวลเนสเดสติเนชันชั้นนำของโลก การร่วมมือกับมนทาระ ฮอสพิตาลิตี้ กรุ๊ป เพื่อเปิด Health Resort By Clinique La Prairie นับเป็นการสร้างนิยามใหม่ให้การดูแลสุขภาพแบบครบวงจรในเอเชีย โดยคลินิก ลา แพรรี จะมอบการดูแลแบบองค์รวมครบทั้ง 4 ด้าน เริ่มตั้งแต่ Medical Pillar คือการดูแลและประเมินสุขภาพด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อวิเคราะห์ถึงระดับดีเอ็นเอและยีน ทำให้สามารถมอบการดูแลแบบเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล ด้านที่ 2 คือ Nutrition Pillar เน้นการรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการโดยคำนึงถึงความต้องการของร่างกายแต่ละคนเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด อีกหนึ่งด้านที่สำคัญคือ Well-being Pillar การดูแลจิตใจ เรานำเสนอทรีตเมนต์และบริการสปาระดับเวิลด์คลาสเพื่อประสบการณ์ผ่อนคลายที่ดีที่สุด และท้ายที่สุดคือ Movement Pillar หรือการออกกำลังกาย เรานำเทคโนโลยีออกกำลังกายล้ำสมัยมาใช้ พร้อมด้วยการดูแลโดยโค้ชมากประสบการณ์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่าง Therapist และ Physiotherapist ที่จะช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงของร่างกายคนทุกวัย โดยลูกค้าของเราจะได้รับการดูแลอย่างดีผ่านบริการครบทั้ง 4 ด้าน เพื่อการรักษาสุขภาพกาย-ใจให้แข็งแรงอย่างยั่งยืน ภายใต้มาตรฐานของเฮลธ์ รีสอร์ต บาย คลินิก ลา แพรรี ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก”

“ตรีวนันดา” เป็นเวลเนสคอมมูนิตี้ครบวงจรแห่งภูเก็ต ที่จะประกอบด้วยวิลล่าทั้งหมด 70 หลัง โดยเฟสแรกของโครงการจะมาพร้อมวิลล่า 30 หลัง นอกจากนี้ ยังจะมี “เฮลธ์รีสอร์ต บาย คลินิก ลา แพรรี (Health Resort by La Prairie) ภายใต้ความร่วมมือกับคลินิก ลา แพรรี ที่จะประกอบด้วยวิลล่าจำนวน 40 หลัง ซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2569 โดยเฮลธ์ รีสอร์ต บาย คลินิก ลา แพรรี ที่โครงการตรีวนันดา รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ Active Movement Center สระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิก ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ศูนย์เจริญสติที่ตึกแกรนด์ฮอลล์ “มโนราห์” โดยทุกพื้นที่ได้รับการออกแบบให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติอันร่มรื่นและตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันของคนทุกช่วงวัย นอกจากนี้ โครงการตรีวนันดา ยังได้ยกระดับการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนที่สร้างผลกระทบต่อธรรมชาติให้น้อยที่สุดด้วยการนำพลังงานหมุนเวียนและระบบบำบัดน้ำเสียมาใช้เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า

ปัจจุบัน โครงการ ตรีวนันดา พร้อมนำเสนอวิลล่าส่วนตัวสุดหรู ทั้งแบบ 2, 3 และ 4 ห้องนอน โดยผู้อยู่อาศัยสามารถใช้บริการ พรุ-จำปา คอมมูนิตี้เฮ้าส์ (Pru Jampa Community House) ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2563 เป็นพื้นที่ส่วนกลางเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทุกช่วงวัย อีกหนึ่งความพิเศษของโครงการคือร้านอาหารมิชลิน กรีนสตาร์ “จำปา (JAMPA)” ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของ “พรุจำปา คอมมูนิตี้เฮาส์” โดยมี “เชฟริก ดินเกน” เป็นผู้รังสรรค์เมนูสุดพิเศษในคอนเซปต์ All Day Dining ชูวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลจากฟาร์ม “พรุจำปา” ของตรีวนันดาเอง รวมทั้งจากเกษตรกรและชาวประมงในพื้นที่ โดย “จำปา” เป็นร้านที่มีหลักการด้านความยั่งยืนและการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างคุ้มค่าที่สุด ผักที่เหลือจากการทำอาหารจะนำไปเป็นอาหารของไก่ที่ฟาร์ม นอกจากนี้ เศษอาหารต่าง ๆ จะกลายเป็นปุ๋ยธรรมชาติชั้นดี เพื่อสนับสนุนการทำฟาร์มออร์แกนิกปลอดสารพิษ

การพัฒนาเวลเนสรีสอร์ตระดับโลกอย่าง “เฮลธ์รีสอร์ต บาย คลินิก ลา แพรรี” เป็นอีกหนึ่งการร่วมมือครั้งสำคัญที่เข้ามายกระดับมาตรฐานการพัฒนาบริการเวลเนสระดับโลกในเอเชีย และมุ่งสู่การสร้างไลฟ์สไตล์ที่สงบ-สุขอย่างยั่งยืน

The Residences at Dusit Central Park ชูงานสถาปัตย์ผสานศาสตร์ “ฮวงจุ้ย” สู่อาคารที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ เพื่อชีวิตที่อยู่เย็นเป็นสุข

Related Posts

Scroll to Top