ไปรษณีย์ไทย ชู 3 โซลูชัน Survey – Express – Matching ยกระดับ Postman Cloud สู่ผู้นำ Information Logistics เต็มรูปแบบ

ไปรษณีย์ไทย ชู 3 โซลูชัน Survey - Express - Matching ยกระดับ Postman Cloud สู่ผู้นำ Information Logistics เต็มรูปแบบ

ไปรษณีย์ไทย ก้าวสู่ยุคใหม่ของการเป็นผู้นำด้าน Information Logistics อย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดตัวโครงการ “Postman Cloud” ที่พลิกโฉมศักยภาพเครือข่ายบุรุษไปรษณีย์ทั่วประเทศ สู่ขุมทรัพย์ข้อมูลอันมหาศาล พร้อมนำเสนอ 3 โซลูชันสุดล้ำ Survey, Express และ Matching ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของภาครัฐและเอกชนได้อย่างครบวงจร

นำร่องภารกิจแรก สำรวจ-รื้อถอนตู้เติมเงินทรู 10,000 ตู้ทั่วประเทศ

ภารกิจแรกของ Postman Cloud เริ่มต้นด้วยการร่วมมือกับ บริษัท บางกอกเทลลิ้ง จำกัด ในการสำรวจและรื้อถอนตู้เติมเงิน (True Mini Kiosk) กว่า 10,000 ตู้ทั่วประเทศ เพื่อปรับปรุงทัศนียภาพหน้าสาขาร้านสะดวกซื้อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทยให้ความสำคัญกับการนำข้อมูลมาใช้ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในธุรกิจสื่อสารและการขนส่ง จึงได้พัฒนาโซลูชันภายใต้โครงการ Postman Cloud ขึ้น เพื่อใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของเครือข่ายบุรุษไปรษณีย์ที่มีความเชี่ยวชาญและรู้ข้อมูลเชิงลึกในแต่ละพื้นที่”

3 โซลูชันหลัก Postman Cloud ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

  • Survey: บริการเก็บข้อมูลและสำรวจทรัพย์สินทั่วประเทศ ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย
    • ปักหมุดสถานที่ ทรัพย์สิน หรือสิ่งปลูกสร้าง
    • สำรวจสภาพทรัพย์สิน
    • เก็บเอกสารและยืนยันตัวตน (Checklist + KYC)
  • Express: บริการรับ-ส่งสิ่งของแบบ Point to Point ที่รวดเร็วและปลอดภัย
    • Same Day Delivery: ส่งด่วนภายในวันเดียว
    • Next Day Delivery: ส่งไวถึงวันถัดไป
    • High-Value Delivery: บริการพิเศษสำหรับสิ่งของมีค่า
  • Matching: เชื่อมโยงความต้องการของธุรกิจและลูกค้าด้วยข้อมูลเชิงลึกจากพี่ไปรฯ
    • นำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจลูกค้าในแต่ละพื้นที่

โครงการ Postman Cloud ไม่เพียงแต่ใช้ประโยชน์จากเครือข่ายบุรุษไปรษณีย์เท่านั้น แต่ยังเป็นการพัฒนาศักยภาพ “พี่ไปรฯ” ให้กลายเป็นผู้รอบรู้ทุกซอกมุมของพื้นที่ ที่มีความสามารถในการเก็บข้อมูล วิเคราะห์ และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกได้อย่างแม่นยำ

ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้ผลักดันการใช้ความสามารถพี่ไปรฯ เพื่อการปรับปรุงทัศนียภาพพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศให้มีความสวยงามและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น โดยได้อำนวยความสะดวกให้ บริษัท บางกอกเทลลิ้ง จำกัด สำรวจและรื้อถอนตู้บริการเติมเงิน (True Mini Kiosk) กว่า 1 หมื่นตู้ทั่วประเทศ หลังจาก บมจ.ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น ประกาศยุติการให้บริการ ซึ่งมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2567 โดยพี่ไปรฯ ทั่วประเทศได้สำรวจและดำเนินการรื้อถอนตู้ดังกล่าว พร้อมดูแลความเรียบร้อยต่าง ๆ ของจุดรื้อถอนทั่วประเทศแล้ว

Deloitte เปิดรับสมัครนักศึกษาจบใหม่ทุกสาขา สู่งานระดับภูมิภาค “Amplify” กว่า 100 ตำแหน่งในไทย พร้อมโอกาสเติบโตในสายงานที่ปรึกษาระดับโลก

Scroll to Top