Canon ทุบสถิติครองแชมป์เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง ทะยานสู่ผู้นำตลาด CAD 24 นิ้วในไทย! ส่วนแบ่งทะลุ 40%

Canon ทุบสถิติครองแชมป์เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง ทะยานสู่ผู้นำตลาด CAD 24 นิ้วในไทย! ส่วนแบ่งทะลุ 40%

แคนนอน (Canon) ครองแชมป์ตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง (Large Format Printer: LFP) ในประเทศไทยประจำปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในทุกกลุ่มงานพิมพ์ โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องพิมพ์ CAD ขนาด 24 นิ้ว ที่สามารถก้าวขึ้นสู่บัลลังก์อันดับ 1 ได้เป็นครั้งแรกด้วยส่วนแบ่งตลาดที่น่าทึ่งกว่า 40% จากข้อมูลของ IDC สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อแคนนอน ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ระดับโลก

ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของแคนนอนในการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจออกแบบสถาปัตยกรรม ก่อสร้าง สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และองค์กรขนาดใหญ่ ที่ต้องการงานพิมพ์สื่อขนาดใหญ่ที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ แคนนอนยังตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจการพิมพ์ภาพถ่าย (Print Service) ด้วยหมึกกันน้ำประสิทธิภาพสูง ฟีเจอร์การพิมพ์อัจฉริยะ และซอฟต์แวร์คำนวณต้นทุนการพิมพ์แบบครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานพิมพ์คุณภาพเยี่ยมได้อย่างคุ้มค่าและเต็มประสิทธิภาพ

เทคโนโลยีล้ำสมัย ครองใจผู้ประกอบการทุกระดับ

เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เครื่องพิมพ์หน้ากว้างของแคนนอนได้รับความนิยมจากองค์กรและบริษัทชั้นนำมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย อาทิ หมึกกันน้ำ LUCIA TD ที่มอบคุณภาพตัวอักษรที่คมชัดและลายเส้นที่เที่ยงตรง สามารถพิมพ์บนกระดาษธรรมดาหรือกระดาษเคลือบพิเศษได้ โดยเฉพาะหมึกสีม่วงแดง (Magenta) สูตรพัฒนาใหม่ที่ให้สีเข้มลึกและสดใส ยกระดับคุณภาพงานพิมพ์ทั้งแบบแปลน แผนที่ งานกราฟิกและโปสเตอร์ให้ดีขึ้นได้อย่างน่าทึ่ง”

นอกจากนี้ แคนนอนยังโดดเด่นด้วยหัวพิมพ์ FINE (Full-photolithography Inkjet Nozzle Engineering) หัวฉีดหมึกขนาดเล็กระดับไมครอน และระบบประมวลผลภาพ L-COA PRO ที่ทำหน้าที่ประมวลผลเพื่อขับเคลื่อนการพิมพ์ความเร็วสูง โดยยังคงรักษาคุณภาพการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยโซลูชันงานพิมพ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะซอฟต์แวร์ Accounting Manager ที่ช่วยเก็บข้อมูลการพิมพ์ของแต่ละบุคคล คำนวณต้นทุน และติดตามการใช้หมึกและวัสดุการพิมพ์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถพิมพ์งานระดับคุณภาพด้วยต้นทุนที่คุ้มค่าที่สุด

“เทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้เครื่องพิมพ์หน้ากว้างแคนนอน ครองใจผู้ประกอบการตั้งแต่ระดับ SMEs ไปจนถึงกลุ่มบริษัทสถาปนิก ก่อสร้าง สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และกลุ่มธุรกิจการพิมพ์ภาพถ่ายคุณภาพสูง จนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งได้ในปีที่ผ่านมา” เนตรนรินทร์ กล่าวเสริม

เจาะลึก 2 ซีรีส์ยอดนิยม imagePROGRAF TC และ TM

ในปี 2567 ที่ผ่านมา เครื่องพิมพ์หน้ากว้างของแคนนอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอยู่ใน 2 ซีรีส์หลัก ได้แก่

  • CANON imagePROGRAF TC Series:
    • ประกอบด้วย 2 รุ่นยอดนิยม คือ imagePROGRAF TC-20 และ imagePROGRAF TC-20M
    • เป็นเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 24 นิ้วแบบตั้งโต๊ะ ขนาดกะทัดรัด รองรับม้วนกระดาษและช่องป้อนกระดาษอัตโนมัติมาตรฐานในตัว
    • โดดเด่นด้วยนวัตกรรมหมึกกันน้ำ 4 สี พิมพ์สื่อได้พร้อมกันทั้งแบบม้วนและแบบแผ่น
    • รุ่น imagePROGRAF TC-20M มาพร้อมสแกนเนอร์ รองรับฟังก์ชันพิมพ์ สแกน และทำสำเนาขนาด A4 โดยไม่ต้องใช้เวิร์กสเตชัน
    • ได้รับความนิยมในการพิมพ์งานออกแบบ CAD และโปสเตอร์หลากหลายรูปแบบ
  • CANON imagePROGRAF TM-Series:
    • ได้รับความนิยมในหลายรุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TM-5240 / TM-5340 / TM-5250 / TM-5255 / TM-5350 / TM-5355
    • จุดเด่นอยู่ที่หมึกกันน้ำ LUCIA TD ครบ 5 สี
    • มีฟีเจอร์พิมพ์แบบไร้ขอบได้ทุกขนาด และเปลี่ยนตลับหมึกขณะพิมพ์ได้โดยงานพิมพ์ไม่สะดุด
    • มอบความคุ้มค่าและประสิทธิภาพการพิมพ์ทั้งภาพถ่าย งานเขียนแบบ CAD และการพิมพ์จากโปรแกรมต่างๆ
    • เหมาะสำหรับบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็ก ด้วยฟังก์ชันหลากหลายที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจได้อย่างครอบคลุม

ก้าวสู่ผู้นำตลาดด้วยข้อมูลจาก IDC

ข้อมูลจาก International Data Corporation (IDC) บริษัทวิจัยตลาดระดับโลก ระบุว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง (Aqueous Large Format Inkjet Printer) ของแคนนอน สามารถครองส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทยปี 2567 เป็นอันดับ 1 ครบทั้ง 3 กลุ่มการพิมพ์เป็นครั้งแรก ได้แก่ TTL MaSH 39% (+5pt), Graphic MaSH 42%(+5pt) และ CAD/Poster MaSH 39% (+5pt) เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งตลาดในปี 2566

“แคนนอนยังคงเดินหน้าสร้างพันธมิตรกับลูกค้าองค์กรในรูปแบบ B2B อย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีการพิมพ์ พร้อมโซลูชันใหม่ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสนับสนุนธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเอื้อต่อการพัฒนาแบบ Cross-channel ในกลุ่มพันธมิตรแบบไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดการพิมพ์” เนตรนรินทร์ กล่าวปิดท้าย

WEBTOON พลิกโฉมวงการบันเทิงไทย ยอดผู้ใช้พุ่งสู่จุดสูงสุด ครีเอเตอร์ไทยโกอินเตอร์ สร้างรายได้พันล้าน

Scroll to Top