LINE LUXE LOUNGE 2024 เผยอินไซต์! แบรนด์หรูแห่ใช้ LINE OA ดันยอดขายพุ่ง Target Reach ทะยาน 133%

LINE LUXE LOUNGE 2024 เผยอินไซต์! แบรนด์หรูแห่ใช้ LINE OA ดันยอดขายพุ่ง Target Reach ทะยาน 133%

LINE จัดงาน LINE LUXE LOUNGE 2024 เผยอินไซต์สำคัญ ชี้เทรนด์การเติบโตของแบรนด์หรูบนแพลตฟอร์ม LINE พร้อมแนะกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล เจาะกลุ่มลูกค้า สร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

กีรติ อนุรักษ์ภราดร หัวหน้าทีมที่ปรึกษาธุรกิจสินค้าหรู และ ศุภวดี จึงเจริญสุขยิ่ง ที่ปรึกษาธุรกิจสินค้าหรู LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในยุคดิจิทัลที่ผู้บริโภคใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์มากขึ้น แบรนด์สินค้าหรูต่างหันมาให้ความสำคัญกับการสร้าง Brand Awareness และ Customer Engagement ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์ม LINE ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย

จากข้อมูลเชิงลึกพบว่า แบรนด์สินค้าหรูในประเทศไทยมีการลงทุนด้านการตลาดบน LINE เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย (Target Reach) บน LINE สำหรับกลุ่มแบรนด์สินค้าหรูเพิ่มสูงขึ้นถึง 133% โดยฐานผู้ติดตามส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้บริโภคช่วงวัย 30-39 ปี และเป็นกลุ่มเพศหญิงอยู่ที่ 69% และในปีนี้ยังพบว่า กลุ่มผู้ติดตามในช่วงอายุ 40-49 ปี ซึ่งเป็นช่วงวัยที่มีกำลังซื้อสูง มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มเพศชายที่เพิ่มขึ้นมากถึง 2.5 เท่า

LINE OA เครื่องมือสื่อสารหลัก สร้าง Engagement และ Brand Loyalty

LINE Official Account (LINE OA) ยังคงเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักที่แบรนด์สินค้าหรูเลือกใช้ โดยมีการส่งข้อความบรอดแคสต์เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 45% นอกจากนี้ แบรนด์ยังมีการพัฒนาใช้เทคโนโลยี LINE API เพื่อสร้างและส่งข้อความแบบ Push Message ซึ่งพุ่งสูงขึ้นถึง 193%

LINE Sponsor Stickers ยังคงเป็นเครื่องมือการตลาดยอดนิยม ช่วยสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า สร้างภาพจำของแบรนด์ และเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม โดยในปีนี้ LINE ยังได้เปิดตัว Pop-up และ Effect Sticker เพิ่มความน่าสนใจให้กับการใช้งาน LINE Sponsor Stickers ยิ่งขึ้น

LINE Ads ยกระดับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วย Persona Targeting และ LINE OpenChat

สำหรับการโฆษณาบน LINE ระบบโฆษณาในรูปแบบการประมูล (Bidding) อย่าง LINE Ads ยังคงเป็นช่องทางหลัก โดยวัตถุประสงค์หลักยังคงเป็นเพื่อการ ‘เพิ่มเพื่อน’ ให้ LINE OA ของแบรนด์ ในขณะที่วัตถุประสงค์ Smart Channel Custom หรือโฆษณาในหน้ารายการแชต ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นโฆษณาตำแหน่งพรีเมี่ยม ที่เปิดให้แบรนด์สามารถกำหนดช่วงเวลาและกลุ่มเป้าหมายได้

LINE Ads ยังได้มีการพัฒนาระบบ เพิ่มตัวเลือกในการระบุกลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียด หรือ Persona Targeting ให้มีความหลากหลายและครอบคลุมขึ้น เช่น กลุ่มคนที่มีพฤติกรรม ความสนใจในแฟชั่นเฉพาะสินค้าแบรนด์หรู กลุ่มผู้ติดตาม LINE OA แบรนด์หรูหรือแบรนด์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และล่าสุด LINE Ads ยังได้เพิ่มตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายใหม่ คือกลุ่มผู้ใช้งาน LINE OpenChat ในหัวข้อสนทนาที่หลากหลาย รวมถึงหัวข้อเกี่ยวกับแฟชั่น แบรนด์หรูต่างๆ

Reservation Ads ครองใจแบรนด์หรู สำหรับแคมเปญใหญ่

โฆษณาในรูปแบบ Reservation Ads ซึ่งเป็นการลงโฆษณาโดยกำหนดวันและตำแหน่งโฆษณาที่แน่นอน ยังคงได้รับความนิยมจากแบรนด์สินค้าหรู โดยตำแหน่งยอดนิยมยังคงเป็นโฆษณาในตำแหน่ง Smart Channel ด้านบนของหน้ารายการแชต

LINE ยังได้นำเสนอ 2 ตำแหน่งโฆษณาที่น่าสนใจบน LINE TODAY คือ โฆษณาใน ‘LUXE Tab’ ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์สินค้าหรูสามารถครอบครองพื้นที่ในหน้าหมวดหมู่ดังกล่าว เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ได้หลากหลายแง่มุม และโฆษณาแบบ ‘Underlay Ads’ ในลักษณะแบนเนอร์ขนาดใหญ่ที่ปรากฎขึ้นในบทความต่างๆ บน LINE TODAY

LINE Sponsored Theme สร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตอกย้ำ Brand Loyalty

ในช่วงปลายปี 2023 แบรนด์สินค้าหรูยังได้ริเริ่มใช้งาน LINE Sponsored Theme ในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก เปิดโอกาสให้แบรนด์ออกแบบธีม LINE เป็นของตนเอง เพื่อสร้างประสบการณ์บนโลกดิจิทัลสุดแปลกใหม่ สร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างแบรนด์และลูกค้า

ผู้เชี่ยวชาญแนะ ใช้ LINE สร้างสรรค์ประสบการณ์ Personalized Marketing

ภายในงาน LINE LUXE LOUNGE 2024 ยังมีผู้เชี่ยวชาญการทำการตลาดแบรนด์สินค้าหรูจาก 2 เอเจนซี่ชั้นนำ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และกลยุทธ์การใช้ LINE

นพนริศร์ เลียวพานิช กรรมการผู้จัดการ GROUP Z INTERNATIONAL เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเก็บดาต้า เพื่อนำมาใช้วางแผนในการทำคอนเทนต์การสื่อสาร สร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภค เช่น การสร้าง ‘ริชเมนู’ บน LINE OA ที่ตรงความสนใจของผู้ใช้แต่ละบุคคล และการทำ Activation กิจกรรมต่างๆ บน LINE OA

นภสิรี แสงจันทร์ และ พลอยณิชชา กมลทอง Senior Strategic Planning Manager จาก IMAG Thailand ได้ร่วมแบ่งปันกรณีศึกษาจากแบรนด์สินค้าหรู ที่ประสบความสำเร็จจากการใช้งานเทคโนโลยี LINE API ในการเก็บข้อมูล เพื่อนำไปสร้างประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลให้กับลูกค้า

LINE แพลตฟอร์ม Key Driver สู่ความสำเร็จของแบรนด์หรูในยุคดิจิทัล

LINE มีบทบาทสำคัญในฐานะแพลตฟอร์มที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการตลาดของแบรนด์สินค้าหรู ด้วยนวัตกรรมและโซลูชันที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การเพิ่มความแม่นยำในการระบุกลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงเทคโนโลยีและโซลูชันใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ลึกซึ้งและน่าประทับใจ โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่การแข่งขันทางการตลาดมีความท้าทาย การปรับใช้เครื่องมือดิจิทัลที่เหมาะสม ทันสมัย และตรงกลุ่มเป้าหมายบน LINE จะเป็นกุญแจสำคัญ ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างความแตกต่างและความโดดเด่นในตลาด นำไปสู่การรักษาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า และสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ได้ในระยะยาว

สำหรับธุรกิจสินค้าหรูที่สนใจดำเนินธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE สามารถติดต่อได้ที่ dl_solution5@linecorp.com

#LINELUXELOUNGE2024 #LINEforLuxuryBrands #DigitalMarketing #LuxuryTrends #BrandLoyalty

อังกฤษ-ซาอุฯ จับมือสร้างโรงงานผลิตคาร์บอนไฟเบอร์เสริมกราฟีน แห่งแรกของโลก

Scroll to Top